วิธีการลงทะเบียน
ผู้ใช้ (User) อนุมัติการลงทะเบียนโดยผู้ดูแลระบบ (Admin)
ผู้ดูแลระบบ (Admin) อนุมัติการลงทะเบียนโดยผู้พัฒนาระบบ (Developer)
1. การลงทะเบียนมี 2 แบบ
1.1 กรณีเป็นผู้ใช้ (User)
1.2 กรณีเป็นผู้ดูแลระบบ (Admin)
2.การอนุมัติขอลงทะเบียน (เฉพาะผู้ดูแลระบบ (Admin) เท่านั้น)
1. การลงทะเบียน
1.1 กรณีเป็นผู้ใช้ (User)
ขั้นตอนที่ 1 คลิก เข้าสู่ระบบ
ที่มุมขวาล่างของเว็บไซต์
(ภาพแสดงตำแหน่ง เข้าสู่ระบบ)
ขั้นตอนที่ 2 คลิก ลงทะเบียน
(ภาพแสดงหน้าลงทะเบียน)
ขั้นตอนที่ 3 กรอกรายละเอียดข้อมูล ดังนี้
- กรอกชื่อผู้ใช้ (ไม่จำเป็นต้องเป็นอีเมล)
- กรอกรหัสผ่านสำหรับเข้าเว็บไซต์
- กรอกชื่อ-นามสกุล
- เลือกบทบาท
- เป็นหมอ : เลือกแผนกที่สังกัด 1 แผนก, คลินิกได้มากกว่า 1 คลินิก
- ไม่เป็นหมอ : เลือกแผนกที่สังกัด 1 แผนก, คลินิก 1 คลินิก เท่านั้น
(ภาพแสดงการเลือกบทบาท)
ขั้นตอนที่ 4 หากลงทะเบียนสำเร็จจะมีข้อความแจ้ง "ลงทะเบียนสำเร็จ" ดังภาพข้างล่าง และนำท่านเข้าสู่หน้า เข้าสู่ระบบ
(ภาพแสดง ลงทะเบียนสำเร็จและไปยังหน้าเข้าสู่ระบบ)
ขั้นตอนที่ 5 รอผู้ดูแลระบบ (Admin) อนุมัติการขอลงทะเบียน
1.2 กรณีเป็นผู้ดูแลระบบ (Admin)
- ทำขั้นตอนที่ 1-5 ตาม กรณีเป็นผู้ใช้ (User) ข้างบน
- การขอเป็นผู้ดูแลระบบ (Admin) ต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ดูแลระบบ (Admin)เดิม
- ขั้นตอนการอนุมัติเป็นผู้ดูแลระบบ (Admin)
- คลิก
ขีด 3 ขีด
ด้านซ้ายบน และกดเลือกผู้ใช้
- เลือกรายชื่อที่ต้องการ
- ติ๊กถูก ที่ช่อง
ผู้ดูแลระบบ
และกดSave
- คลิก
(ภาพแสดงขั้นตอนการอนุมัติเป็นผู้ดูแลระบบ (Admin))
2. การอนุมัติขอลงทะเบียน (เฉพาะผู้ดูแลระบบ (Admin) เท่านั้น)
ขั้นตอนที่ 1 เข้าโหมดแก้ไขระบบ1
ขั้นตอนที่ 2 กรอกชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบ
ขั้นตอนที่ 3 จะปรากฏ "รายชื่อผู้ใช้ที่รอการอนุมัติ"
ขั้นตอนที่ 4 คลิก ยอมรับ
หมายเหตุ : กรณีคลิก ปฏิเสธ
แล้วต้องการยกเลิก กรุณาติดต่อผู้พัฒนาระบบ เพื่อดึงข้อมูลกลับมา
(ภาพแสดงการอนุมัติขอลงทะเบียนของผู้ใช้)