Skip to main content

วิธีการลงทะเบียน

ผู้ใช้ (User) อนุมัติการลงทะเบียนโดยผู้ดูแลระบบ (Admin)

ผู้ดูแลระบบ (Admin) อนุมัติการลงทะเบียนโดยผู้พัฒนาระบบ (Developer)

1. การลงทะเบียนมี 2 แบบ

1.1 กรณีเป็นผู้ใช้ (User)

1.2 กรณีเป็นผู้ดูแลระบบ (Admin)

2.การอนุมัติขอลงทะเบียน (เฉพาะผู้ดูแลระบบ (Admin) เท่านั้น)


1. การลงทะเบียน

1.1 กรณีเป็นผู้ใช้ (User)

ขั้นตอนที่ 1 คลิก เข้าสู่ระบบ ที่มุมขวาล่างของเว็บไซต์

(ภาพแสดงตำแหน่ง เข้าสู่ระบบ)

ขั้นตอนที่ 2 คลิก ลงทะเบียน

(ภาพแสดงหน้าลงทะเบียน)

ขั้นตอนที่ 3 กรอกรายละเอียดข้อมูล ดังนี้

  • กรอกชื่อผู้ใช้ (ไม่จำเป็นต้องเป็นอีเมล)
  • กรอกรหัสผ่านสำหรับเข้าเว็บไซต์
  • กรอกชื่อ-นามสกุล
  • เลือกบทบาท
    • เป็นหมอ : เลือกแผนกที่สังกัด 1 แผนก, คลินิกได้มากกว่า 1 คลินิก
    • ไม่เป็นหมอ : เลือกแผนกที่สังกัด 1 แผนก, คลินิก 1 คลินิก เท่านั้น

(ภาพแสดงการเลือกบทบาท)

ขั้นตอนที่ 4 หากลงทะเบียนสำเร็จจะมีข้อความแจ้ง "ลงทะเบียนสำเร็จ" ดังภาพข้างล่าง และนำท่านเข้าสู่หน้า เข้าสู่ระบบ

(ภาพแสดง ลงทะเบียนสำเร็จและไปยังหน้าเข้าสู่ระบบ)

ขั้นตอนที่ 5 รอผู้ดูแลระบบ (Admin) อนุมัติการขอลงทะเบียน

1.2 กรณีเป็นผู้ดูแลระบบ (Admin)

  • ทำขั้นตอนที่ 1-5 ตาม กรณีเป็นผู้ใช้ (User) ข้างบน
  • การขอเป็นผู้ดูแลระบบ (Admin) ต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ดูแลระบบ (Admin)เดิม
  • ขั้นตอนการอนุมัติเป็นผู้ดูแลระบบ (Admin)
    • คลิก ขีด 3 ขีด ด้านซ้ายบน และกดเลือก ผู้ใช้
    • เลือกรายชื่อที่ต้องการ
    • ติ๊กถูก ที่ช่อง ผู้ดูแลระบบ และกด Save

(ภาพแสดงขั้นตอนการอนุมัติเป็นผู้ดูแลระบบ (Admin))


2. การอนุมัติขอลงทะเบียน (เฉพาะผู้ดูแลระบบ (Admin) เท่านั้น)

ขั้นตอนที่ 1 เข้าโหมดแก้ไขระบบ1

ขั้นตอนที่ 2 กรอกชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบ

ขั้นตอนที่ 3 จะปรากฏ "รายชื่อผู้ใช้ที่รอการอนุมัติ"

ขั้นตอนที่ 4 คลิก ยอมรับ

หมายเหตุ : กรณีคลิก ปฏิเสธ แล้วต้องการยกเลิก กรุณาติดต่อผู้พัฒนาระบบ เพื่อดึงข้อมูลกลับมา

(ภาพแสดงการอนุมัติขอลงทะเบียนของผู้ใช้)